Đánh giá BlendFeel SOLO – Tuyệt phẩm Organic Tobacco đến từ Ý

Lại là Tobacco Organic tuy nhiên, lần này nó lạ lắm. Nói thật với anh em, tôi là một người đã hút không biết bao nhiêu line Tobacco Organic thế nhưng lần này quả thực tôi hơi đứng hình nhẹ với cách mix hương vị của BlendFeel, đặc biệt nhất là dòng SOLO của hãng.

Blendfeel SOLO line

Cách họ chiết xuất và sản xuất ra Tobacco Organic thật sự là rất khác biệt. Và để có thể miêu tả thì không biết thế nào, chỉ biết cho nó vào tank, kéo một hơi và ngửa cổ thở ra tận hường, sau đó nghĩ trong đầu “Quái thật, cái gì mà nó ngon quá trời vậy nè”. Nếu tôi nói điêu anh em cứ thẳng thừng chửi tôi.

Ok dài dòng vậy là đủ rồi hén, bây giờ tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề nhé! Thì như anh em cũng đã đọc ở trên, trong bài viết này tôi muốn tản mạn hoặc có thể nói cho nó chuyên môn một tí là The Smoky Town sẽ đánh giá (review) về dòng SOLO của BlendFeel, một trong những thương hiệu rất nổi tiếng của Châu Âu, cụ thể đây chính là một hãng đến từ Ý.

Blendfeel SOLO line

Trước tiên là về định nghĩa, thì SOLO là viết tắt của cụm từ Simply Organic Lasting Over (tạm dịch: Hương vị Đơn giản nhưng dai dẳng không phai nhòa). Dòng SOLO này được phát triển thuần Organic tuy nhiên, vẫn đảm bảo được hương vị gốc của những thành phần mix chung một cách chân thật nhất, đồng thời cũng giữ được độ sạch của tinh dầu.

Hương liệu chính của SOLO đó chính là lá thuốc, và những loại lá thuốc này được sàng lọc và chọn lựa từ những nguồn chất lượng nhất, từ những giống cây trồng tốt nhất trên thế giới qua nhiều năm. Theo sau đó là những quá trình sơ chế phức tạp nhưng lại vô cùng kỹ lưỡng, nhằm mục đích mang lại sự chân thật nhất trong hương cũng như cả vị của những loại lá thuốc mà Blendfeel sử dụng.

Hiện nay, tại The Smoky Town đang có 4 loại tinh dầu thuộc dòng SOLO. Mình sẽ giới thiệu với anh em từng line, cũng như đưa đánh giá và trải nghiệm của mình khi hút line này trên nhiều loại thiết bị và Attomizer. Line này sử dụng cho bông coil hiệu quả cực kỳ, cách này sẽ giúp đẩy lên rõ được các vị mix, nếu không muốn nói là cực kỳ rõ vị. Còn lên Mesh Wick thì nó lại là một câu chuyện khác, một phong cách chơi Vape khác. Cá nhân tôi thì thích hút Mesh hơn tuy nhiên, tôi cũng phải cực kỳ ngạc nhiên khi Test dòng Blendfeel SOLO trên bông coil.

Nói chung là, bạn đừng ngạc nhiên quá về việc BlendFeel mix chung với tobacco, đọc có vẻ lạ nhưng hút vào thì nó rất là hợp lý và bánh cuốn. Thôi anh em mình cùng bắt đầu tìm hiểu về những chai hiện đang được bán tại The Smoky Town nhé!

1. CURIOSO:

Các loại lá thuốc Tobacco: Virginia, Burley
Hương vị mix kèm: Banana, Coconut, Yogurt

Blendfeel SOLO

Trước hết chúng ta sẽ bàn về Curioso của Blendfeel. Quả thực đây là một chai cực kỳ tinh tế, tinh tế cả về hương vị lẫn cả về cách hãng chọn lọc và phát triển. Blendfeel đã chọn lá thuốc Virginia và lá thuốc Burley để mix cùng với ba loại nguyên liệu có tính ngọt và béo.

Lí do chủ chốt chắc cũng bởi lẽ đặc tính của lá thuốc Virginia là hương thơm nhẹ và ngọt hậu, còn của Burley thì ngoài việc hậu vị ngọt, thì loại lá Burley còn có đặc tính ngậy đến từ các loại hạt. Ấy thế mà sự vô hòa hợp vừa lạ lẫm vừa vô tình này lại mang đến cho Curioso một hương vị độc đáo, không giống với bất cứ dòng tinh dầu này mà tôi đã trải nghiệm trước đây. Tất nhiên, tinh dầu của Blendfeel không phải là ngọt kiểu ngọt “đái tháo đường”, mà nó ngọt từ hương thơm cuộn tròn trong vòm họng khi tận hưởng, thế mới hay.

Cảm nhận đầu tiên là hương đặc trưng của lá thuốc Virginia lên rất rõ ở tiền vị, kéo theo sau đó là một chút vị béo ngậy của hạt và dầu chuối. Đúng vậy là dầu chuối chứ không phải là trái chuối nha. Thêm một chút vị ngậy ở phía sau của dừa tuy nhiên, vị Yogurt lại lên nhẹ, nếu không muốn nói là cực kỳ nhẹ, nhẹ đến nỗi rất khó để có thể cảm nhận được. Mình nghĩ trường hợp này là hãng đã mix thêm để cân bằng hương vị chứ không muốn đẩy nổi bật tone Yogurt lên. Vậy mà nhờ điều đó, nó lại giúp cho chai Curioso trở nên đặc trưng hơn nha.

Thêm một điều lạ, là khi hút chúng ta lại có thể cảm nhận được phảng phấc đâu đó một chút hương gỗ nhưng cái hương gỗ này thì lại lúc có lúc không. Thôi mà kệ đi, tổng quan chai này hương vị rất tròn trịa, rất hấp dẫn và lôi cuốn. Tín đồ Tobacco cũng chơi được, tín đồ của bánh béo ít ngọt cũng có thể chơi được.

> > > > ĐẶT MUA NGAY SOLO CURIOSO TẠI ĐÂY.

2. TEDDY:

Các loại lá thuốc Tobacco: Virginia, Burley, Cavendish
Hương vị mix kèm: Biscuit

Blendfeel SOLO

Tiếp đến là chai Teddy. Anh em đã bao giờ thử nhâm nhi một ly rượu vang đỏ với bánh quy trong lúc đang tận hưởng một cối thuốc tẩu hoặc một điếu xì gà chưa? Đó chính xác là những gì tôi cảm nhận được khi hút chai này. Để cụ thể hóa nó cho rõ ràng hơn, thì đây là một chiếc bánh quy nướng, kèm theo một ít kem béo trên bề mặt.

Cũng như những chai khác, hương vị chủ đạo của Teddy vẫn là từ các loại lá thuốc chất lượng (Virginia, Burley, Cavendish), và tất cả đều có đặc tính ngọt hậu nhẹ. Trong chai Blendfeel SOLO Teddy, tất nhiên sự xuất hiện của Cavendish ở đây lại phần nào tạo được điểm nhấn cho Teddy bởi vốn dĩ đó là loại lá thuốc được lên men ở nhiệt độ và độ ẩm cao khi được ủ cùng với Rượu Rum đen.

Khi Vape, anh em sẽ cảm nhận được một chút hương “ngái” nhẹ của chính lá thuốc Cavendish ở tiền vị. Ngay sau đó là sự xen lẫn giữa vị ngọt của lá thuốc Virginia và vị ngọt của bánh quy thoảng qua nơi cuốn họng, cuối cùng là vị béo ngậy của kem.

Cái này cảm giác như mình vừa ăn một chiếc bánh quy xong hớp nhẹ một ngụm rượu rồi rít một hơi thuốc lá vô cùng sảng khoái. Nói chung là tuyệt vời! Chai này bạn có thể tận hưởng cùng một ly Espresso hoặc một ly Americano thì quá sức là hợp lý!

> > > > ĐẶT MUA NGAY SOLO TEDDY TẠI ĐÂY.

3. MARASCO:

Các loại lá thuốc Tobacco: Virginia, Burley, Cavendish
Hương vị mix kèm: Cherry Morello, Vanilla

Blendfeel SOLO

Okey giờ đến chai SOLO thứ ba của hãng Blendfeel, đó chính là Marasco. Anh em có biết quả Cherry Morello hay được phục vụ cùng với các loại cocktail tại các quán rượu, quán bar chứ? Đúng vậy! Chính xác là nó đó!

Chai này phải nói là ngon cực kỳ ngon luôn nha. Marasco được anh em khách hàng The Smoky Town ví như là biểu tượng thức uống của Ý vậy. Quả thực phải công nhận người Ý họ rất biết cách thưởng thức, bất kể là trong ẩm thực hay thậm chí là đối với cả tinh dầu Vape.

Một ly rượu, nhâm nhi cùng một quả Cherry và một điếu xì gà hoặc là một cối thuốc tẩu đợm khói, thật sự là quá tuyệt vời. Nghĩ tới là cảm thấy thèm rồi. Thú thật với anh em trước khi mình trở thành Vaper thì mình cũng ghiền tẩu lắm nhưng bị cái sau một thời gian chơi tẩu thì cảm thấy bị đau ví quá nên thôi chuyển hệ sang chơi Vape cho nó thủng cmn cái ví luôn.

Cảm nhận đầu tiên của mình về chai này là hương chua. Cụ thể là hương Tobacco không lên ngay lập tức mà tiền vị của nó lại là vị và hương chua nhẹ, sau đó đến tới Vanilla rồi cuối cùng mới là hậu ngọt của cả ba loại Tobacco được nhắc đến ở trên.

Cá nhân mình cảm thấy đây là sự phối hợp rất tinh ý, đặc biệt là ở việc tận dụng rất hiệu quả lá thuốc Cavendish để làm nổi bật hương vị đặc trưng của quả Morello Cherry. Nói chung BlendFeel SOLO Marasco quá ngon, không mang lại cảm giác ngán khi Vape. Túm cái váy lại Marasco rất tuyệt vời và cực kỳ sảng khoái.

> > > > ĐẶT MUA NGAY SOLO MARASCO TẠI ĐÂY.

4. KM 0:

Các loại lá thuốc Tobacco: Virginia, Burley
Hương vị mix kèm: Bạc hà

Blendfeel SOLO

Thuốc lá và bạc hà, nghe rất quen thuộc đúng không anh em, chính bản thân tôi cũng cảm thấy vậy. Khi cầm chai này lên và khui ra, tôi thầm nghĩ: “Xời, chắc nó cũng như mấy chai khác thôi, Tobacco the the á mà. Chẳng có gì lạ”. Nhưng không! Tôi sai rồi anh em ạ. KM 0 cũng là Tobacco Mint nhưng nói thiệt là nó lạ lắm. Anh em cứ ngồi yên đó để tôi miêu tả cho anh em.

Thông thường, khi anh em hút những chai Tobacco Mint thì Bạc hà nó sẽ chiếm hết không gian của hương Tobacco trong từng hơi Vape. Nhưng với chai này thì khác biệt hoàn toàn. KM 0 mang đến cho anh em cảm giác khá lạ lùng, nó kiểu như mình làm một hơi thuốc trong lúc nhai kẹo cao su bạc hà, nó vừa lạ lẫm mà vừa quen thuộc lắm.

Mà cái kiểu bạc hà của chai SOLO KM 0 này nó không hề đắng nha. Nó không ngọt theo kiểu bạc hà mà ngọt theo kiểu lá thuốc Tobacco. Nói chung cảm giác sảng khoái và mát mẻ, chưa kể còn rất nhẹ nhàng chứ không phải kiểu hút xong vô mồm toàn bạc hà.

Với tất cả những giá trị nó mang lại, anh em có thể Vape All Day với chai KM0 thoải mái mà không hề bị ngán. Nói chung là tuyệt cú mèo. Ngoài ra thì anh em có thể dùng chai này trên những loại Tank có gió thoáng hơn một tí cũng được, bởi lẽ nó nhẹ nhàng tình cảm lắm.

> > > > ĐẶT MUA NGAY SOLO KM 0 TẠI ĐÂY.

Lời Kết

Nói chung dòng SOLO của Blendfeel phải nói là tuyệt phẩm, chí ít thì đó là dựa trên đánh giá chuyên môn và trải nghiệm của The Smoky Town. Sắp tới tôi sẽ chia sẻ thêm một số bài đánh giá về các dòng khác của BlendFeel, anh em nhà mình nhớ đón xem nhé!

….From The Smoky Town with Love